Bí Quyết Chọn Tên Miền Mang Lại Thành Công Cho Chiến Dịch Digital Marketing

Internet là giải pháp thay đổi cách xây dựng và vận hành kinh doanh của mọi doanh nghiệp. Chính vì lý do đó Marketer càng ngày càng nhiều thử thách mới. Minh chứng cho việc này là sự phát triển không ngừng của Digital Marketing.

Bạn có muốn thu hút Leads về website hoặc xây dựng nhận thức thương hiệu, sản phẩm một cách hiệu quả. Để đạt được điều này, Digital Marketing có thể là giải pháp cho bạn. Cùng xem bài viết này

Tuy nhiên, luôn tồn tại 2 thách thức lớn với Digital Marketing:

  • Xác định mục tiêu: Nhiều doanh nghiệp gặp rắc rối trong việc xác định mục tiêu Marketing của họ.
  • Sự đồng loạt: Tạo nên màu sắc riêng cho chiến dịch Digital Marketing của bạn. Chỉ khi mang màu sắc riêng bạn mới lôi kéo sự quan tâm của khách hàng trong bối cảnh mà mọi chiến dịch Digital Marketing hiện nay đề mang gam màu chung.

Làm thế nào để tạo ra một chiến Digital Marketing mạnh mẽ? Một chiến lược Digital Marketing tốt giải quyết dễ dàng hai thách thức trên:

Xây dựng chiến lược S.M.A.R.T

S.M.A.R.T là gì? S.M.A.R.T là các yếu tố xây dựng nên chiến lược thành công bằng cách đề ra mục tiêu chính xác dựa trên 5 tiêu chí sau:

  • Specific – Chi tiết: Kế hoạch cần được đặt ra chi tiết cụ thể. Kế hoạch mơ hồ sẽ không có hiệu quả cho bạn.
  • Measurable – Đo đếm được: Mục tiêu cần được đặt ra rõ ràng dựa trên những số liệu chi tiết. Những số liệu này cần được đo lường kỹ lưỡng.
  • Achievable – Có thể đạt được: Sau khi đo đếm và lên kế hoạch chi tiết, hiển nhiên bạn cần lên các tiêu chí mà mình có thể hoàn thành.
  • Realistic – Thực tế: Tất nhiên để đạt được các mục tiêu, yếu tố thực tế là không thể thiếu.
  • Timely – Đúng thới điểm: Tất cả các yếu tố đều đạt nhưng chỉ cần sai thời điểm sẽ khiến công sức của bạn “đổ sông, đổ biển”.

Hãy nghĩ đến những mục tiêu bạn cần đạt được trong 1 năm sau đó chia mục tiêu này ra từng mục tiêu nhỏ hơn cho từng quý hoặc các tháng. Có mục tiêu rõ ràng giúp bạn hình thành một kế hoạch phù hợp, dễ đạt được hơn bước đi trong vô định.

Làm nổi bật thương hiệu của bạn

Trừ khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp là có độc nhất, hầu hết bất cứ lĩnh vực nào trên thị trường đều có sức cạnh tranh nhất định. Song doanh nghiệp cũng cần khai thác điểm mạnh của mình từ đó biến mình trở nên độc nhất vô nhị.

“Tốt gỗ hơn tốt nước sơn” – Chất lượng sản phẩm cũng như những dịch vụ đi kèm chất lượng sẽ tạo nên màu sắc riêng cho chính thương hiệu của bạn. Tuy nhiên để khiến cho khách hàng nhận ra đặc điểm này mới là bài toán khó.

Trong bài viết này, cloudcom tin rằng tên miền chính là giải pháp mà ít ai ngờ tới. Thật sự mà nói, tên miền là yếu tố nhỏ của website nhưng lại là điểm nhìn đầu tiên của bất kỳ khách hàng nào.

  • Để đến được website -> Đường dẫn link của website nơi tên miền là chìa khóa.
  • Để quay lại website -> Tên miền dễ nhớ giúp khách hàng dễ dàng quay lại.

Ví dụ như: dangkytenmiencloudcom.net sẽ không làm nổi bật thương hiệu được. Vì sao? Tên miền này dài, nhàm chán và rất khó nhớ, điều này dẫn tới việc rằng tên miền này không thân thiện với người dùng. Với cloudcom.com, khách hàng dễ dàng tìm đến bạn bởi họ đã bị thương hiệu của bạn gây ấn tượng. Hệ quả cuối cùng là chiến dịch Digital Marketing của bạn mang lại hiệu quả.

Tên miền sẽ giúp nổi bật thương hiệu như thế nào?

Để bạn hiểu rõ hơn, cloudcom sau đây sẽ giải thích sâu hơn về tính chất của việc đăng ký tên miền:

  • Định vị thương hiệu: tên miền tốt giúp bạn thiết lập thương hiệu và nói lên dịch vụ mình cung cấp. Ví dụ: www.lifestylemag.online.
  • Ấn tượng đầu tiên: Gây ấn tượng về thương hiệu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đoán xem ấn tượng đầu tiên của www.directpay.online là gì?
  • Điểm tiếp thị: Tên miền tốt sẽ mang thông điệp Marketing đi cùng. Ví dụ như: HuntApartment.online sẽ gửi đến người xem thông điệp hiệu quả.

Hãy sử dụng tên miền mở rộng liên quan

Chìa khóa cho một tên miền tốt chính là phần mở rộng. Trước đây .COM là phần đuôi tên miền sử dụng nhiều nhất vì nó đại diện cho “Commercial”. Tuy nhiên hiện nay, tồn tại rất nhiều đuôi tên miền đặc trưng khác, ví dụ như:

  • Tên miền .ONLINE sẽ nói lên mô hình kinh doanh chính của bạn là trực tuyến (online).
  • Tên miền .STORE cho thấy mô hình của bạn là cửa hàng kinh doanh.
  • Tên miền .TOP mang đến cho khách hàng sự tin tưởng rằng dịch vụ bạn mang lại luôn là tốt nhất.

Và còn nhiều các đuôi tên miền khác mà bạn có thể tham khảo khi đăng ký tên miền.

5 cách tên miền tốt nên được sử dụng cho Digital Marketing

Sau đây, cloudcom sẽ bật mí 5 cách khiến tên miền tốt mang lại một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả

Tạo ra chiến dịch mang lại hiệu quả cao

Hãy để tên miền của bạn mang chất riêng của bạn lên Internet. Bạn có thể sử dụng một tên miền riêng biệt để hướng người xem tời Landing Page cụ thể. Tại đó họ sẽ có các thao tác cụ thể ví dụ như: Đăng ký sự kiện quan trọng, nhận quà, đăng ký triễn lãm thương mại, hoặc tri ân khách hàng thân thiết. Cách này sẽ mang lại những giá trị to lớn như:

  • Đánh trúng đối tượng mong muốn
  • Gây được sự chú ý
  • Có thể sáng tạo hoặc truyền tài được thông điệp cụ thể
  • Thu hút được đánh giá, bình luận, tương tác mong muốn
  • Theo dõi chi tiết số liệu của chiến dịch

Tạo “chất riêng” cho sản phẩm cung cấp

Thay vì nêu lý thuyết, xin dẫn chứng cho độc giả một “kẻ khổng lồ” – Amazon. Gã này đã sử dụng tên miền KINDLE.STORE để chuyển người dùng đến với sản phẩm Kindle’s trên trang Amazon. Chính cách này đã khiến khách hàng có dấu ấn mạnh mẽ về sản phẩm Kindle hơn là trang Amazon. Họ đã thành công trong việc mang đến đặc tính riêng cho sản phẩm.

Sử dụng link rút ngắn có nhận diện thương hiệu

Ắt hẳn bạn không còn lạ lùng gì với những link rút ngắn như bit.ly hay virg.in. Hãy so sánh giữa 2 ví dụ sau nhé:

  • Bit.ly/4FF76V
  • pay.online/digital

Bạn nghĩ dạng link rút ngắn nào sẽ thu hút người dùng tương tác? Đúng vậy, việc sử dụng các công vụ rút ngắn link đôi khi làm giảm tương tác của chiến dịch quảng cáo.

Người xem rất hoài nghi với những đường link không cụ thể nội dung, chính vì thế thay vì sử dụng các công cụ rút ngắn link, hãy tối ưu tên miền, subfolder, subdomain để đường link website của bạn vừa ngắn, vừa giữ nguyên bản chất của thương hiệu. Chẳng hạn như “brand.online/content” sẽ làm tăng lòng tin và CTR (Click-through rates) tới 39%.

Tối ưu backlinks của website

Backlink tốt là chìa khóa dẫn tới thứ hạng cao của website trên các công cụ tìm kiếm – đó là điều không thể phủ nhận. Đặc biệt với các link anchor (những đường dẫn siêu liên kết được chèn vào văn bản trong bài viết) sẽ là chìa khóa quan trọng nhất. Khi các ký tự trong URL khớp với nội dung của Link Anchor, nó sẽ tạo nên sự tin tưởng không những cho các công cụ tìm kiếm mà còn dành cho độc giả.

Điều này minh chứng rằng nội dung các link hướng tới có liên quan mật thiết với nội dung text anchor. Ví dụ như “gardening service online” là nội dung text anchor và URL: www.gardening.online sẽ làm cho backlink này đáng tin cậy hơn.

Bứt phá sáng tạo cho chiến dịch Digital Marketing

Như đã đề cập ở trên, mặt hàng hay hình thức kinh doanh của bạn sẽ luôn tồn tại đối thủ cạnh trang. Đăng ký tên miền cũng đóng góp 1 phần không nhỏ khi muốn gây chú ý đặc biệt tới khách hàng. Hãy tham khảo các ví dụ dưới đây để có cái nhìn chi tiết hơn:

Tên miền có chứa:

  • Cụ thể thời gian, mùa, sự kiện: springevents.online, blackfriday.online
  • Chủ đề chiến dịch: becreative.online
  • Địa điểm: womensalon.online

Đây chỉ là những ví dụ, bạn luôn có thể sáng tạo những tên miền mới để thu hút người xem nhiều hơn. Từ đó chiến dịch Digital Marketing của bạn cũng mang lại hiệu quả đáng kể.

Tên miền dù được xem là cách truy cập website dễ nhớ hơn so với địa chỉ IP, song nó cũng mang lại những hiệu quả trông thấy về kinh doanh nói chung và chiến dịch quảng cáo nói riêng. Đăng ký tên miền sáng tạo, độc nhất và dễ nhớ nhất chính là cách bạn khiến khách hàng biết và nhớ đến mình. Điều này không có nghĩa là bạn phải tạo hàng trăm, hàng nghìn tên miền để quảng bá. Đăng ký tên miền hay, dễ nhớ đi kèm phần mở rộng tên miền liên quan sẽ khiến sẽ có lợi hơi gấp bội.